วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พาเที่ยวมัสยิดปุตรา ประเทศมาเลเซีย







มัสยิดปุตรา





ดูข้อมูลเพิ่มเติม มัสยิดปุตรา


วันนี้จะมาท่องเที่ยวประเทศมาเลเซียกัน เราจึงรวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดซึ่่งมีชื่อว่า มัสยิดปุตรา มาฝากไปชมกันเลยย


ข้อมูลท่องเที่ยวปุตราจายา (Putrajaya)

ปุตราจายา (Putrajaya) เป็นเมืองใหม่ เกิดขึ้นจากแนวความคิดของอดีตนายกรัฐมนตรี ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด ที่จะสร้างเมืองเพื่อเป็นที่ตั้งของฝ่ายบริหารและประมุขของประเทศ อยู่ทางตอนใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ มีพื้นที่ราว 4,932 เฮกเตอร์
• ส่วนประกอบสำคัญของเมืองได้แก่ทะเลสาบที่สร้างขึ้นโดยการขุด จึงทำให้เมืองปุตราจายามีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และมีสะพานที่ออกแบบอย่างสวยงามถึง 5 สะพาน
• ปุตราจายา เป็นเขตปกครองพิเศษ สร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางการปกครองแห่งใหม่อยู่บนพื้นที่ของรัฐสลังงอร์ อยู่ห่างไปจากกัวลาลัมเปอร์ทางทิศใต้ 25 กิโลเมตร ชื่อ “ปุตราจายา” นี้มาจากชื่อนายกรัฐมนตรีคนแรกของมาเลเซีย นามว่า “ตนกู อับดุล รามัน ปุตรา อัลฮัจ”
• Putrajaya Sentral เขตเมืองใหม่แห่งนี้มีศูนย์กลางการคมนาคม คล้ายกับ KL Sentral ในกัวลาลัมเปอร์นั่นเอง
• สถานที่สำคัญในเมืองนี้มี มัสยิดปุตรา (Putra Mosque) หรือมัสยิดสีชมพู มีทะเลสาบด้านข้างมัสยิดซึ่งสามารถมองเห็นเงาสะท้อนสีชมพูที่ผิวน้ำจนดูเหมือนมัสยิดลอยน้ำ และที่ริมทะเลสาบยังมีสะพานเสรีวาวาซาน (Seri Wawasan) สะพานขึงรูปร่างแปลกตาอีกด้วย ด้านหน้าของมัสยิดปุตรา คือ ปุตราสแควร์ (Putra Square) ลานกว้างแห่งนี้มีรูปดาว 13 แฉก หมายถึงรัฐทั้ง 13 ของมาเลเซีย มีธงของแต่ละรัฐตั้งอยู่ตามแฉกต่าง ๆ ตรงกลางเป็นธงชาติมาเลเซีย และสถานที่อีกแห่งคือ ที่ทำการนายกรัฐมนตรี (Perdana Putra Complex) เป็นอาคารขนาดใหญ่มียอดโดมสีฟ้า ด้านหลังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ตรงกลางสวนเป็นที่ตั้งของวังเมลาวาตี (Istana Melawati)



มัสยิดปุตรา



มัสยิดปุตรา (Putra Mosque) หรือมัสยิดสีชมพูเป็นสัญลักษณ์สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย ตั้งอยู่ริมทะเลสาบปุตราจายา ด้านหน้าของมัสยิดปุตรา คือ ปุตราสแควร์ (Putra Square) ลานกว้างแห่งนี้มีรูปดาว 13 แฉกหมายถึงรัฐทั้ง 13 ของมาเลเซีย มีธงของแต่ละรัฐตั้งอยู่ตามแฉกต่างๆ โดยตรงกลางเป็นธงชาติมาเลเซีย ภายในยังมีห้องสมุด แกลเลอรี และพิพิธภัณฑ์ให้ชมอีก


ทะเลสาบ




มีทะเลสาบด้านข้างมัสยิดซึ่งสามารถมองเห็นเงาสะท้อนสีชมพูที่ผิวน้ำจนดูเหมือนมัสยิดลอยน้ำ และที่ริมทะเลสาบยังมีสะพานเสรีวาวาซาน (Seri Wawasan) สะพานขึงรูปร่างแปลกตาอีกด้วย ด้านหน้าของมัสยิดปุตรา คือ ปุตราสแควร์ (Putra Square) ลานกว้างแห่งนี้มีรูปดาว 13 แฉก หมายถึงรัฐทั้ง 13 ของมาเลเซีย มีธงของแต่ละรัฐตั้งอยู่ตามแฉกต่าง ๆ ตรงกลางเป็นธงชาติมาเลเซีย และสถานที่อีกแห่งคือ ที่ทำการนายกรัฐมนตรี (Perdana Putra Complex) เป็นอาคารขนาดใหญ่มียอดโดมสีฟ้า ด้านหลังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ตรงกลางสวนเป็นที่ตั้งของวังเมลาวาตี (Istana Melawati)


สามารรถเดินทางได้หลายทาง เช่น

โดยรถประจำทาง

-  รถประจำทาง Parkmay (Cityliner สาย 868) จะมาทุกๆ 20 นาที โดยจะผ่านซินาโคตา - โคมูเตอร์ เซอร์ดัง - ปุตราจายา - ไซเบอร์จายา

-  รถประจำทาง Sepang Omnibus (สาย 536B) มาทุกๆ 3 ชม. โดยจะผ่านเซปัง - บันติง - เดงกิล - ไซเบอร์จายา - ปุตราจายา

-  รถประจำทาง Kelang-Banting (สาย 131) มาทุกๆ 2 ชม. โดยจะผ่านเส้นทาง เคลัง-บันติง - เดงกิล - ไซเบอร์จายา - ปุตราจายา

-  รถประจำทาง Sum Omnibus (สาย 186) มาทุกๆ 1-2 ชม. โดยเริ่มที่สถานีคาจัง ยูนิเทน-ปุตราจายา และไซเบอร์จายา

(นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถประจำทางปุตราจายา อินเทอร์นัล นาดิ ปุตรา โดยจ่ายในราคา 50 เซ็นต์/เที่ยว)

ค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี

การแต่งกาย:

ผู้ชายต้องสวมเสื้อแขนยาวและกางเกงยาว

ผู้หญิงสวมกางเกงขายาว และจะมีเสื้อคลุมให้สวมทับ โดยเสื้อคลุมจะมีให้อยู่ที่บริเวณทางเข้า


เวลาเปิด - ปิด: เปิดทุกวันแต่สามารถเข้าชมได้เป็นรอบๆ ตามเวลาดังนี้

วันเสาร์ - วันพฤหัสบดี เวลา 9:00 - 12:30 / 14:00 - 16:00 / 17:30 - 18:00

วันศุกร์ 15:00 - 16:00 / 17:30 - 18:00


ดูสถานที่สวยๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://www.govivigo.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น