วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

มัสยิดคริสตัลยามเย็น





ประเทศมาเลเซียมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมัสยิดเป็นจำนวนมาก  เราจึงรวบรวมข้อมูลมัสยิดไม่ควรพลาดซึ่งมีชื่อว่า 'มัสยิดคริสตัล' มาฝากไปชมกันเลยย







มัสยิดคริสตัล



ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่  มัสยิดคริสตัล




ประวัติ:




มัสยิดคริสตัล เป็นชื่อที่ใช้เรียก มัสยิด ตามัน ตามันดู อิสลาม (Taman Tamadun Islam) แห่งเมืองกัวลาร์ตรังกานู เมืองหลวงของรัฐตรังกานู ประเทศมาเลเซีย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำตรังกานู (สุไหง-ตรังกานู) โดยมัสยิดดังกล่าว สร้างจากเหล็ก ,แก้ว และคริสตัลเท่านั้น ใช้เวลาในการก่อสร้างตลอดทั้งวัน ทั้งคืน วันละ ๒๔ ชั่วโมง ต่อเนื่องกันทุกวัน เป็นเวลา ๒ ปี จึงสร้างเสร็จ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง ๒ หมื่นล้านริงกิต (๑ ริงกิต เท่ากับ ๑๐ บาท) และได้มีการเฉลิมฉลอง เปิดมัสยิดคริสตัล ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าชมเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ ถึงวันที่ ๙ กุมภาพันธ์๒๕๕๑




มัสยิดคริสตัล


มัสยิดคริสตัลเป็นหนึ่งในมัสยิดที่สวยที่สุดในมาเลเซีย และถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวตรังกานู เพราะที่นี่ ไม่ได้เป็นแต่เพียงมัสยิด แต่สามารถใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติศาสนกิจของชาวมุสลิมและบริเวณโดยรอบ มีสวนสาธารณะกลางน้ำขนาดใหญ่ เป็นดัสวนแห่งการศึกษาเรียนรู้เรื่องราวของชาวมุสลิมทั่วโลก โดยได้มีการรวบรวมมัสยิด และหอคอย ที่มีความสำคัญจากประเทศต่าง ๆ รวม  ๒๑ ประเทศ มาสร้างจำลองรวมไว้บนเกาะลอยแห่งนี้ เปิดโอกาสให้ชาวมุสลิมและนักท่องเที่ยวทั่วไป สามารถสัมผัสความงดงาม และคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของมัสยิดและหอคอยแต่ละแห่ง โดยมีบริการรถไฟขนาดเล็ก นำนักท่องเที่ยวชมเมืองจำลองนี้


ที่ตั้ง: ตั้งอยู่ริมแม่น้ำตรังกานู,เมืองกัวลาร์ตรังกานู,ประเทศมาเลเซีย

วิธีเดินทาง: เดินทางโดยรถยนต์ จากหาดใหญ่, สงขลา ผ่านด่านสะเดา ใช้เส้นทางผ่านเมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน ระยะทาง 478 กม. และจากรัฐกลันตัน สู่รัฐตรังกานูระยะทาง 160 กม

จะเปิด  วันจันทร์-พฤหัส เปิด 10:00 น.-19:00 น. , ศุกร์,เสาร์,อาทิตย์และวันหยุดพิเศษ เปิด 9:00 น.-19:00 น.

ถ้าไปเที่ยวไม่เกิน 30 วัน ไม่ต้องขอวีซ่า




ดูสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆอีกเพียบได้ที่นี่  govivigo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น