วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ไร่ชาที่คาเมรอน-ไฮแลนด์

ที่เที่ยวมาเลเซียไม่ได้มีแค่มัสยิดเท่านั้นแต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันงดงามอีกด้วย นั่นคือ ไร่ชาที่คาเมรอน ไฮแลนด์


ไร่ชาคาเมรอน ไฮแลนด์


ดูข้อมูลเพิ่มเติม : ไร่ชาคาเมรอน ไฮแลนด์




คาเมรอน ไฮแลนด์



อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐปาหัง   มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,500 เมตรบนไร่ชามีจุดชมวิวและจุดถ่ายรูปที่มีการจัดตกแต่งภูมิทัศน์อย่างสวยงาม บนที่ราบภูเขาสูงแห่งนี้ยังมีไร่สตอเบอรี่ หมู่บ้านสไตล์อังกฤษและสวนดอกไม้นานาพันธุ์อีกด้วย       บนที่ราบสูงมีเมืองเล็กๆ ตั้งอยู่เช่น ริงเกล็ต ทานาห์ราตา บรินชาง ตริงกัป กัวลาเตอร์ลา และกัมปงรายา หนึ่งกิจกรรมยอดนิยมในคาเมรอน ไฮด์แลนด์ ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่นี่ก็คือ การจิบชาและกินขนมสโคน ธรรมเนียมในแบบอังกฤษนี้เริ่มต้นขึ้นในสมัยที่มาเลเซียเป็นประเทศอาณานิคมของอังกฤษ

สามารถไปเที่ยวไร่ชาได้ทั้งปี แต่ช่วงที่ฝนตกเยอะคือประมาเดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ อากาศจะหนาวเย็นสุดในช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์

ไร่ชาคาเมรอนตั้งอยู่ที่รัฐปาหัง ทางภาคเหนือของมาเลเซีย ห่างจากเมืองหลวงกัวลาลัมเปอร์ประมาณ 200 กิโลเมตร และสามารถขับรถมาจากเมืองกัวลาลัมเปอร์โดยใช้เวลาเพียง 3.5 ชั่วโมงเท่านั้น


วิธีการเดินทาง: คาเมรอน ไฮแลนด์ไปได้แค่ทางรถเท่านั้น 

-  รถยนตร์ส่วนตัว

เส้นทางที่คนนิยมไปกันจากกัวลาลัมเปอร์คือเส้นทางซิมปังปูลัย หากขับรถขึ้นมาจากกัวลาลัมเปอร์และออกจากทางหลวงที่ด่านซิมปังปูลัยเพื่อไปยังทางเหนือของทาปาห์โดยใช้ทางด่วนสายเหนือ-ใต้ จะใช้เวลาเพิ่มขึ้นประมาณ 45 นาที เส้นทางนี้ขับขี่ได้ง่ายและอันตรายน้อยกว่าเส้นทางจากทาปาห์อย่างมาก

-  รถโดยสาร

นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถประจำทางหรือรถแท็กซี่ โดยขึ้นรถที่สถานีปูดูรายาในกัวลาลัมเปอร์ รถจะพาไปยังทานาห์ราตา หรืออาจนั่งรถไฟไปยังทาปาห์ จากนั้นต่อรถแท็กซี่่หรือรถประจำทางอีกต่อหนึ่ง

ช่วงเวลาที่ควรไป: คาเมรอน ไฮแลนด์ มีอากาศเย็นสบายตลอดปี แต่ช่วงที่ฝนตกเยอะคือประมาเดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ อากาศจะหนาวเย็นสุดในช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์

พักที่ไหนดี: ที่นี่เป็นเมืองตากอากาศจึงมีที่พักให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งโรงแรม โฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าท์ บังกะโล สามารถเลือกพักได้ตามความต้องการ

วีซ่า: ถ้ามาเที่ยวที่ประเทศมาเลเซีย ไม่เกิน 30 วัน ไม่ต้องขอวีซ่า






เมื่อคุณเดินทางไปยังคาเมรอน ไฮแลนส์ รีสอร์ทบนที่ราบสูงขนาดใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย คุณจะได้สัมผัสและได้ทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การเดินทางผ่านหมู่บ้านเล็กๆ ที่แสนน่ารัก เยี่ยมชมฟาร์มผีเสื้อ ไร่สตรอเบอร์รี และฟาร์มน้ำผึ้ง เหยียดแขนขาในไร่ชา หรือรับประทานอาหารแสนอร่อยที่โรงแรมสไตล์ทิวดอร์ในชนบท ทั้งหมดนี้คือกิจกรรมพักผ่อนที่แสนผ่อนคลายที่คุณสามารถสัมผัสได้ที่นี่ 


หนึ่งกิจกรรมยอดนิยมในคาเมรอน ไฮด์แลนด์ ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่นี่ก็คือ การจิบชาและกินขนมสโคน ธรรมเนียมในแบบอังกฤษนี้เริ่มต้นขึ้นในสมัยที่มาเลเซียเป็นประเทศอาณานิคมของอังกฤษ นายทหารชาวอังกฤษใช้ที่ราบสูงแห่งนี้เป็นสถานที่ผ่อนคลายจากอากาศร้อนในเมืองด้านล่าง กิจกรรมอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมได้แก่ การเดินป่าและการดูนก





ชมสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อีกเพียบได้ที่  govivigo.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น