วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เกาะคาปาลัยสวรรค์ของนักดำน้ำ





       วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวประเทศมาเลเซียกัน  ซึ่่งประเทศมาเลเซียขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของทะเลวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวมาฝากสำหรับคนที่ชื่นชอบการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ  ไปชมกันเลย




เกาะคาปาลัย



ดูข้อมูลอื่นเพิ่มเติมที่  เกาะคาปาลัยสวรรค์ของนักดำน้ำ



เกาะคาปาลัย (Kapalai) 


เป็นแหล่งดำน้ำตามพื้นทรายที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่ง  เป็นเกาะเล็กๆ ซึ่งเป็นแหล่งที่พักใกล้กับเกาะสิปาดันอีกแห่งหนึ่ง      อยู่ตรงกลางระหว่างเกาะมาบูลและสิปาดัน   หรือถ้าหากใครอยากไปดำน้ำที่สิปาดันสามารถพักรีสอร์ทที่นี่ได้

ซึ่งเกาะคาปาลัยอยู่ไม่ไกลจากประเทศไทยเลย  โดยเราสามารถเดินทางจากประเทศไทยไปเกาะคาปาลัยได้หลายวิธีคือ

-  ขึ้นเครื่องบินจากประเทศไทย ไปเปลี่ยนเครื่องที่กัวลาลัมเปอร์ แล้วต่อไปยังตาเวา รวมเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง

-  ขึ้นเครื่องบินจากประเทศไทย ไปเปลี่ยนเครื่องที่โกตาคินาบาลู แล้วต่อไปยังตาเวา รวมเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง 45 นาที

แล้วนั่งรถไปท่าเรือ Samporna ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 45 นาที - 1 ชั่วโมง เพื่อลงเรือ speedboat ไปยังเกาะคาปาลัย




ดำน้ำชมปลาหายาก



 เกาะคาปาลัยนั้นมีความสวยงามทั้งบนและใต้น้ำไม่แพ้เกาะอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะการดำน้ำชมปลาแปลกๆ ปลาหายาก และสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของเกาะที่นักดำน้ำนิยมมาเที่ยวชมโลกใต้น้ำกันที่บริเวณเกาะแห่งนี้



เกาะสิปาดัน  



เกาะสิปาดัน




เป็นเกาะที่มีทะเลใส ปะการังมากมาย หลากหลายสัตว์ใต้ทะเล ซึ่งสิปาดันไม่ไกลจากประเทศไทย   ซึ่งที่เกาะแห่งนี้ มีโลกใต้น้ำที่เต็มไปด้วยปะการังและสัตว์ทะเลนานาชนิด และที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากเมืองไทย    




เกาะสิปาดัน
ดำน้ำชมปลา



เกาะมาบูล




เกาะมาบูล


ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะสิปาดัน และเป็นที่ตั้งของที่พักนักท่องเที่ยวมากมาย ชายหาดที่เกาะแห่งนี้มีความสวยงามและสามารถลงเล่นน้ำทะเลได้โดยรอบ ที่สำคัญบริเวณรอบๆ เกาะแห่งนี้ยังโอบล้อมไปด้วยทิวแถวของปะการังแข็งจำนวนมาก สามารถดำน้ำชมได้ตั้งแต่ระดับตื้นลงไปเรื่อยๆ และสามารถพบเห็นฝูงปลาทะเลสีสันสดใสได้จากผิวน้ำลงไปยังเขตปะการัง




ชมสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆเพิ่มเติมได้ที่  govivigo


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น